
ในตอนต้นที่ได้กล่าวมาแล้วว่า วัฒนธรรมเป็นตัวกำหนดปทัสถาน เพื่อให้สังคมหรือผู้บริโภคยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้พฤติกรรมที่แสดงออกมาอยู่ในกรอบหรือขอบข่ายที่เป็นที่ยอมรับในสถานการณ์ต่างๆปทัสถานเกิดมาจากค่านิยมทางวัฒนธรรม (Cultural values) ซึ่งเป็นความเชื่อที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ค่านิยมจึงเป็นที่รวมของปทัสถานอันเป็นหลักการ เป็นตัวบอกให้รู้ว่าอะไรพึงปรารถนา อะไรไม่พึงปรารถนา อะไรดี อะไรชั่ว เช่น ความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ การแสดงความนับถือผู้ใหญ่ด้วยการไหว้ของคนไทย หรือการตรงต่อเวลาของคนอเมริกัน เป็นต้น ถือเป็นปทัสถานที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ดีงาม ซึ่งหากใครปฏิบัติตามก็จะได้รับประโยชน์รางวัล (reward) และหากใครฝ่าฝืนไม่ยอมปฏิบัติตามก็จะถูกลงโทษโดยสังคม ปทัสถานและการลงโทษ จึงเป็นตัวควบคุมรูปแบบพฤติกรรมของผู้บริโภค
ด้วยเหตุที่วัฒนธรรมมีบทบาทสำคัญต่อพฤติกรรมผู้บริโภคดังกล่าว ผู้บริหารการตลาดจึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจกับวัฒนธรรมของแต่ละสังคมเป็นอย่างดี จะต้องทำการศึกษาวิเคราะห์ให้ทราบว่าอะไรคือค่านิยมดั้งเดิม อะไรเป็นค่านิยมใหม่ที่รับเข้ามาใหม่ โดยเฉพาะในการดำเนินงานการตลาดระหว่างประเทศ ผู้บริหารการตลาดจำเป็นจะต้องคำนึงถึงความแตกต่างกันของวัฒนธรรมข้ามชาติ (Cross cultural variations) ที่หลากหลาย การมีสายตาสั้นทางด้านวัฒนธรรม (cultural myopia) หรือไม่ให้ความสนใจเท่าที่ควร ย่อมนำผลเสียมาสู้บริษัทมากมาย
Casino Slots Machines - Dr.MD
ตอบลบAt Casino Slots.lv, 김천 출장샵 the most 충청북도 출장마사지 trusted place to 고양 출장샵 play, play and win. At 포천 출장샵 Casino Slots, our players can experience the thrill of slots at the 거제 출장샵 fingertips