วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ความหมายและความเข้าใจของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

ความหมายและความเข้าใจของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
    การตลาดบนอินเทอร์เน็ต หมายถึง การใช้เทคโนโลยีเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดโดยครอบคลุมทั้งมุมมองภายในและภายนอกองค์กร สอดคล้องกับแนวคิดของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร อีกหนึ่งคำนิยามที่ใช้เรียกการตลาดอิเล็กทรอนิกส์คือคำว่าการตลาดดิจิทัล เป็นคำที่นิยมใช้เรียกโดยบริษัทโฆษณาออนไลน์และสถาบันการตลาดทางตรง
    การตลาดส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในสองประเด็นที่เด็นชัดในกระบวนการบริหารงานสมัยใหม่ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่า
1. กิจกรรมทางการตลาดอันหลากหลายถูกนำไปใช้ในองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำวิจัยการตลาด การจัดการสินค้า/การจัดการตราสินค้า การประชาสัมพันธ์และการบริการลูกค้า
2. แนวทางหรือแนวคิด ที่สามารถถูกนำไปใช้เพื่อเป็นปรัชญานำทางให้กับหน้าที่และกิจกรรมต่าง ๆ ในองค์กร ปรัชญานั้นครอบคลุมทุกมุมมองของธุรกิจ กลุ่มเป้าหมายขององค์กรและการเน้นความสำคัญไปที่คู่แข่งเป็นสิ่งสำคัญและเป็นที่มาของกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนั้นทุกคนในองค์กรควรทำงานโดยเน้นไปที่ลูกค้าเป็นสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น