
การตลาดส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในสองประเด็นที่เด็นชัดในกระบวนการบริหารงานสมัยใหม่ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่า
1. กิจกรรมทางการตลาดอันหลากหลายถูกนำไปใช้ในองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำวิจัยการตลาด การจัดการสินค้า/การจัดการตราสินค้า การประชาสัมพันธ์และการบริการลูกค้า
2. แนวทางหรือแนวคิด ที่สามารถถูกนำไปใช้เพื่อเป็นปรัชญานำทางให้กับหน้าที่และกิจกรรมต่าง ๆ ในองค์กร ปรัชญานั้นครอบคลุมทุกมุมมองของธุรกิจ กลุ่มเป้าหมายขององค์กรและการเน้นความสำคัญไปที่คู่แข่งเป็นสิ่งสำคัญและเป็นที่มาของกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนั้นทุกคนในองค์กรควรทำงานโดยเน้นไปที่ลูกค้าเป็นสำคัญ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น