
ประเภทเน้นคุณภาพชีวิต
ลูกค้าที่ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนมากจะเป็นกลุ่มที่มีการศึกษา และมีแนวโน้มจะพัฒนาคุณภาพชีวิตมากขึ้น แนวทางการใช้ชีวิตจะทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและเทคโนโลยีและพยายามจะนำเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกมากขึ้น
การเลือกซื้อเลือกบริโภคสินค้าต้องมีคุณภาพ และได้รับการยอมรับว่าคุ้มค่าในด้านประโยชน์ในการใช้ และคุ้มค่าในรสนิยม การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับแนวทางการดำเนินชีวิตให้มีคุณภาพมากขึ้น

ลูกค้าประเภทนี้เป็นผู้ที่นิยม, ชอบ, มั่นใจ และภักดีในตราสินค้า ยกตัวอย่างเช่น ถ้าจะเลือกซื้อกระเป๋า ต้องเป็นยี่ห้อ Lyn

ประเภทนิยมสินค้าสร้างสรรค์
ลูกค้าประเภทนี้จะนิยมเข้ามาศึกษาดู ค้นหาสินค้าแปลกๆ ในเว็บไซต์ต่างๆ เพราะชอบสินค้าที่มีสีสัน รูปแบบทันสมัย แปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนใคร

ประเภทเก็บข้อมูล
ลูกค้าประเภทนี้จะนิยมค้นหา และติดตาม เปรียบเทียบสินค้าตามเว็บไซต์หลายเว็บไซต์ โดยนำรายละเอียดมาเปรียบเทียบกัน เช่น เปรียบในเรื่องราคา
ลูกค้าประเภททันกระแส
ลูกค้าประเภทนี้จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่เริ่มวัยทำงาน ยังไม่มีครอบครัว หรือนักศึกษา วัยหนุ่มสาวที่สนใจในเรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น