วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 5 พฤติกรรมผู้บริโภค เรื่อง ปัจจัยที่กำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค

ปัจจัยที่กำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค
ปัจจัยด้านบุคคล - ช่วงวัยของบุคคล - วงจรครอบครัว ที่แตกต่างไปตามความจำเป็น (ช่วงวัยศึกษา/วัยทำงาน/วัยแต่งงาน/ช่วงมีบุตรคนแรก/ช่วงมีบุตรวัยรุ่น/วัยกลางคน/วัยสูงอายุ/วัยเดียวดาย)

แรงจูงใจ คือ พลังที่อยู่ภายในจิตใจที่สะท้อนออกมา ที่เกิดจากแรงกระตุ้น แรงผลัก เพื่อหวังจะได้บรรล
เป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง มาสโลว์ 5 ขั้นตอน
-ขั้นความต้องการทางด้านร่างกาย
-ขั้นความต้องการความปลอดภัย
-ขั้นความต้องการด้านสังคม
-ขั้นต้องการการยกย่อง
-ขั้นต้องการความสำเร็จในชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น